E-Ticket – Vé điện tử thế hệ mới, ưu việt, chống giả cho các sự kiện đẳng cấp

Âm nhạc  Công nghệ  Doanh Nhân  Du lịch  Thể Thao

E-Ticket là hình thức vé điện tử được ứng dụng ngày càng rộng rãi tại các sự kiện lớn trên thế giới như lễ hội âm nhạc, hội nghị… với những ưu điểm vượt trội so với các hình thức vé truyền thống

E-Ticket là gì, hoạt động ra sao?

E-Ticket hay electronic ticket được biết tới ở Việt Nam với tên gọi vé điện tử là một hình thức vé kỹ thuật số có giá trị tương đương như vé giấy truyền thống. Không chỉ được sử dụng vô cùng rộng rãi trong ngành hàng không, tàu xe, vé điện tử hiện đang đặc biệt phổ biến trong ngành công nghiệp giải trí và tổ chức sự kiện.

Trên thực tế, trước đây khi đề cập đến giá trị của một vé tham dự sự kiện, lễ hội thì bản chất chúng ta đang nói tới phần barcode (mã vạch) trên vé. Barcode ở đây thường chỉ là các con số (và chữ trong một số trường hợp) cho phép máy tính đọc một cách dễ dàng và chính xác thông qua hệ thống quét barcode.

Các giải pháp E-ticket cũng tương tự như vậy, tuy nhiên thay vì sử dụng barcode thì chúng sử dụng công nghệ giao tiếp điện tử ưu việt hơn, chẳng hạn như công nghệ RFID trên Jeptags E-ticket. Đây là hệ thống ứng dụng tích hợp bán vé, kiểm tra vé, kiểm tra số liệu, cho phép nhân viên quản lý hiểu rõ tình hình khách mời, sử dụng data chi tiết ngay tức thời để phục vụ công tác tổ chức, thuyết trình và trình diễn.

Vòng tay RFID sử dụng trong các lễ hội âm nhạc, sự kiện….

Việc sử dụng E-ticket nhìn chung cho phép quản lý thông minh tình trạng vé của các chương trình, hội nghị, giảm thiểu hiệu quả tình trạng vé giả. Bên cạnh đó, E-ticket còn cung cấp số liệu chính xác và nhanh chóng thông tin về vé và lưu lượng khách mời, nâng cao chất lượng của chương trình, tăng cường mức độ quản lý và hiệu quả công việc.

Ứng dụng của E-Ticket trong tổ chức sự kiện, hội nghị, lễ hội

Giảm chi phí

Đây là lợi ích dễ thấy nhất của việc sử dụng E-Ticket thay thế cho hình thức vé truyền thống. Ví dụ, nếu sử dụng Jeptags E-ticket, đơn vị tổ chức sự kiện, hội nghị sẽ giảm thiểu đáng kể nhân lực và chi phí quản lý sự kiện bởi khả năng tự động hóa của các con chip gắn trên vé và thiết bị đọc chip.

Hệ thống vé gắn chip điện tử hiện đại tự động hóa và đẩy nhanh đáng kể thời gian cần thiết để soát vé. Vì vậy, đơn vị tổ chức sẽ cần ít nhân viên hơn ở khu vực tiếp tân, từ đó giảm đáng kể chi phí nhân lực.

Bên cạnh đó, vé điện tử hoặc vòng tay gắn chip điện tử sử dụng công nghệ Jeptags E-ticket  gần như loại bỏ khả năng làm giả vé, đồng thời giảm thiểu tình trạng trốn vé, phe vé, từ đó tiết kiệm cho đơn vị tổ chức chi phí cần thiết để đảm bảo an ninh.

Vòng tay gắn chip điện tử giảm thiểu khả năng làm giả, trốn vé, phe vé

Cung cấp nguồn dữ liệu thời gian thực

Đây có thể xem là lợi ích mà không hình thức vé truyền thống nào có thể mang lại ngoài E-ticket. Khi đảm bảo nền tảng hỗ trợ quản lý vé điện tử đủ mạnh, đơn vị tổ chức sự kiện, hội nghị có thể thu thập và phân tích dữ liệu khách mời ngay tại thời điểm diễn ra sự kiện.

Tiềm năng tận dụng khai thác dữ liệu trực tiếp này là vô cùng lớn. Ví dụ, khi sử dụng E-ticket trong một lễ hội (festival), đơn vị tổ chức có thể cập nhật thông tin về giá cả đồ ăn, đồ uống, giá cả hàng hóa…ngay giữa chương trình, tùy thuộc vào nguồn cung và cầu. Bộ phận an ninh cũng dễ dàng di chuyển tới các địa điểm có đám đông người tham dự festival.

Ví dụ trên chỉ là một minh họa nhỏ cho khả năng khai thác dữ liệu trực tuyến to lớn mà E-ticket cung cấp. Việc ứng dụng những dữ liệu này chắc chắn sẽ phát triển lớn mạnh khi công nghệ E-ticket được ứng dụng rộng rãi hơn.

Khả năng tích hợp Block Chain

Khi sử dụng E-ticket từ đơn vị cung cấp uy tín như Jeptags, đơn vị tổ chức sự kiện, hội nghị có thể tận dụng khả năng bán vé điện tử thông qua nền tảng blockchain. Tất cả mọi người đều có thể mua và bán vé thông qua token được cung cấp bởi chính nhà phát triển.

Công nghệ Blockchain cho phép tối ưu hóa chi phí và giảm thiểu đáng kể nguồn lực cần thiết để vận hành mỗi giao dịch mua bán vé. Điều này cũng cho thấy sự ưu việt của E-ticket so với hình thức mua bán vé truyền thống, khi nguồn lực vận hành trung bình ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu mà mỗi giao dịch mang lại.

Nâng cao trải nghiệm của khách tham dự sự kiện, hội nghị

Khi sử dụng E-ticket, đặc biệt là công nghệ tiên tiến như Jeptags E-Ticket, đơn vị tổ chức sẽ có thể nâng cao và chuyên nghiệp hóa trải nghiệm của khách tham dự sự kiện, lễ hội, hội nghị.

Ví dụ, việc sử dụng Jeptags E-Ticket với công nghệ chip RFID cho phép nhận diện trực tiếp 20 khách hàng mỗi phút tại một cổng đón khách, tương đương với 1,200 khách tham dự mỗi giờ tại một cổng. Con số trên rất đáng kể nếu so với việc check-in bằng việc quét barcode trên vé truyền thống. Điều này cũng có nghĩa rằng khách tham dự sẽ không phải xếp hàng và đợi lâu tại cổng ra vào.

Bên cạnh đó, tính bảo mật và an toàn của E-ticket hiện đại như Jeptags E-ticket là rất cao. Khách tham dự có thể kiểm tra vé điện tử là thật hay giả một cách đơn giản bằng smartphone khi mua lại vé từ người khác. Chip tích hợp trên mỗi vé điện tử là độc nhất khiến việc làm giả vé là gần như không thể. Mỗi vé điện tử được liên kết với duy nhất một ID, vì vậy khách tham dự làm mất vé có thể dễ dàng liên lạc lại với ban tổ chức để hủy kích hoạt vòng tay/vé điện tử cũ và sử dụng vé/vòng tay mới.

E-ticket sử dụng được dưới nhiều hình thức, giúp nâng cao trải nghiệm khách tham dự sự kiện

E-ticket còn cho phép đơn vị tổ chức sự kiện mở rộng trải nghiệm đối với đối tượng khách cao cấp (VIP). Jeptags E-ticket cho phép phân loại, nhận diện khách VIP qua vé hoặc vòng tay để từ đó cung cấp đặc quyền riêng và hỗ trợ khi có vấn đề xảy ra.

Việc sử dụng E-Ticket còn mang lại trải nghiệm thú vị và ấn tượng cho khách tham dự. Sở hữu một chiếc vé điện tử, huy hiệu thông qua mail hay vòng tay chắc chắn sẽ mang lại sự phấn khích hơn một chiếc vé giấy truyền thống, khuyến khích họ chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội . Khách tham dự những sự kiện, lễ hội còn có thể liên kết email, tài khoản mạng xã hội hay thậm chí là ví điện tử với vòng tay hay huy hiệu điện tử. Đây cũng là cơ hội để nâng cao hình ảnh đơn vị tổ chức trên các phương tiện truyền thông, đồng thời kết nối và xây dựng sự tin tưởng và thiện cảm của khách hàng.

Thái Sơn – Đơn vị phân phối độc quyền Jeptags tại Việt Nam

Có thể nói rằng E-ticket, đặc biệt là Jeptags E-Ticket mang lại những lợi ích to lớn về chi phí, bảo mật và trải nghiệm cho các đơn vị tổ chức sự kiện, hội nghị, lễ hội… Chi phí sử dụng Jeptags E-ticket cũng không hề cao, chính vì vậy đây hứa hẹn sẽ là hình thức ưu việt thay thế vé truyền thống tại các sự kiện, lễ hội, hội nghị lớn trong tương lai.

Công nghệ Jeptags có bản quyền thuộc Besky American có trụ sở ở Hoa Kỳ. Tại Việt Nam, Thái Sơn là đơn vị độc quyền cung cấp giải pháp chip Jeptags.

Ngoài vé điện tử, Jeptags còn được ứng dụng trong lĩnh vực tem chống hàng giả, quản lý kho hàng với công nghệ chip RFID, mang lại cho các doanh nghiệp hiệu quả vượt trội trong sản xuất và kinh doanh.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Jeptags, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn
Địa chỉ: 15 Đặng Thùy Trâm, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0243.7545222
Email: jeptags@thaison.vn
Web: www.jeptags.vnwww.jeptags.com       
Fanpage: Nhãn Chống Giả Gắn Chip Jeptags

Leave a reply